Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Tách khẩu khi đang tham gia BHYT hộ ra đình có bị ảnh hưởng quyền lợi?

Hỏi: Vợ tôi có hộ khẩu ở Bình Dương và tham gia BHYT theo hộ gia đình ở đó. Nay vợ tôi muốn tách khẩu để chuyển ra Hà Nội cùng với tôi. Vậy các chế độ BHYT mà vợ tôi tham gia có bị ảnh hưởng gì không?

(ảnh minh họa)


BHXH Việt Nam trả lời:

Hiện nay, người tham gia BHYT có thể đi khám, chữa bệnh tại tất cả các bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc và được quỹ BHYT chi trả 100% trong phạm vi và mức hưởng quy định trên thẻ BHYT. Do đó, quyền lợi BHYT của vợ ông không bị ảnh hưởng khi chuyển ra Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu vợ ông có đăng ký tạm trú ở Hà Nội thì được đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh tương đương với nơi đăng ký KCB ban đầu trên thẻ.

Để đảm bảo quyền lợi BHYT của mình, đề nghị vợ ông đăng ký tạm trú tại Hà Nội và tiếp tục mua thẻ BHYT có thời hạn sử dụng tiếp nối với ngày hết hạn của thẻ BHYT cũ (trường hợp gián đoạn tối đa không quá 3 tháng).

.................



Quý vị hãy gửi câu hỏi đến email ecolaw2@gmail.com - để được luật sư tư vấn (hoàn toàn miễn phí). Nội dung và câu hỏi gửi đến càng chi tiết, đầy đủ, thì nội dung trả lời sẽ càng chính xác, hiệu quả.  Các câu hỏi - đáp (được mã hoá tên, địa chỉ để bảo mật) sẽ được đăng trên blog này để mọi người cùng tham khảo, phổ biến pháp luật.


Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự blog - địa chỉ tin cậy của mọi người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét