Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Tính lương hưu cho thời gian công tác tại quân ngũ ra sao?

Hỏi: Tôi có thời gian công tác trong quân đội với quân hàm là đại úy sau đó tôi xuất ngũ chuyển qua làm việc tại doanh nghiệp và nộp BHXH bằng tiền. Xin hỏi khi tôi nghỉ hưu thì thời gian quân đội được tính mức lương như thế nào vì khi tôi xuất ngũ quân hàm là thiếu úy.

(ảnh minh họa)


BHXH Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định 115/2015/NĐ-CP, nếu Ông xuất ngũ trước ngày 15/12/1993 và chưa hưởng các khoản trợ cấp quy định tại Khoản 2 Điều 23 nêu trên thì thời gian phục vụ trong quân đội của ông sẽ được tính để hưởng chế độ hưu trí.

Khi tính lương bình quân để làm căn cứ tính lương hưu thì sẽ tính bình quân theo 2 giai đoạn. Thời gian phục vụ trong quân đội được tính là tiền lương theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định và căn cứ vào các mức lương quân hàm theo các giai đoạn trong 5 năm cuối trước khi xuất ngũ để tính.

..............



Quý vị hãy gửi câu hỏi đến email ecolaw2@gmail.com - để được luật sư tư vấn (hoàn toàn miễn phí). Nội dung và câu hỏi gửi đến càng chi tiết, đầy đủ, thì nội dung trả lời sẽ càng chính xác, hiệu quả.  Các câu hỏi - đáp (được mã hoá tên, địa chỉ để bảo mật) sẽ được đăng trên blog này để mọi người cùng tham khảo, phổ biến pháp luật.


Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự blog - địa chỉ tin cậy của mọi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét