Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

46 doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị thu hồi giấy phép

Nguyên nhân các doanh nghiệp (DN) bị thu hồi giấy phép hoạt động chủ yếu do vi phạm các quy định trong Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH ngày 6-11-2017 đã công bố danh sách 46 DN xuất khẩu lao động (XKLĐ) bị thu hồi giấy phép hoạt động. Các DN bị thu hồi giấy phép hoạt động phần lớn là doanh nghiệp đang hoạt động ở Hà Nội và TP HCM.

Doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải bảo đảm các điều kiện luật định mới được phép hoạt động (ảnh minh hoạ)





Nguyên nhân các DN bị thu hồi giấy phép hoạt động chủ yếu do vi phạm các quy định trong Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, như: không làm thủ tục đổi giấy phép; DN không trực tiếp tổ chức hoạt động dịch vụ đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài; trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp giấy phép không đưa được NLĐ đi làm việc ở nước ngoài; cho người khác sử dụng giấy phép của mình để hoạt động đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài quy định; không thực hiện phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho NLĐ trước khi đi làm việc ở nước ngoài…

Bộ LĐ-TB-XH đề nghị các DN bị thu hồi giấy phép phải có báo cáo về thực trạng lao động của công ty, đồng thời vẫn phải có trách nhiệm tiếp tục quản lý, hỗ trợ các lao động đang làm việc và chuẩn bị sang làm việc tại nước ngoài. Các lao động đã trúng tuyển vẫn tiếp tục đúng quy trình và đợi ngày xuất cảnh, các lao động đang làm việc tại nước ngoài trực thuộc quản lý của DN phải được hỗ trợ như bình thường cho đến khi hết hợp đồng lao động về nước. Thống kê cả nước hiện có 296 DN XKLĐ đang hoạt động.

Nguồn: báo NLĐ

........


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét