Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

TP.HCM: Trả hồ sơ tuất trực tiếp cho thân nhân qua bưu điện

Ngày 17/7/2017, BHXH TP HCM đã có thông báo gởi các đơn vị sử dụng lao động thông tin về việc trả hồ sơ tuất trực tiếp cho thân nhân qua bưu điện. Theo đó, để đảm bảo thời gian giao dịch cho các đơn vị sử dụng lao động khi giải quyết hồ sơ tuất, BHXH TP HCM thông báo: Từ ngày 1-8-2017 trở đi, hồ sơ tuất sau khi giải quyết xong sẽ được BHXH TP HCM trả lại hồ sơ tại nhà cho thân nhân (theo địa chỉ ghi trong tờ khai hoàn cảnh của gia đình).

NLĐ tham gia BHXH được hưởng nhiều chế độ, trong đó có chế độ tử tuất - do thân nhân người chết hưởng (ảnh minh hoạ)

Sau khi nhận hồ sơ tuất, thân nhân có tên trên quyết định mang giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước đến bưu điện (theo địa chỉ ghi trong hồ sơ) để nhận tiền tuất một lần hoặc mai táng phí. Đối với các hồ sơ tuất đã nhận trước ngày 1-8-2017, BHXH TP vẫn trả kết quả về đơn vị sử dụng lao động.

Để thuận tiện cho việc trả hồ sơ tại nhà, đề nghị đơn vị khi tiếp nhận hồ sơ tuất cần kiểm tra kỹ thông tin nơi cư trú của thân nhân (địa chỉ nhà; đường; phường, xã; thị trấn; tỉnh, TP; số điện thoại liên hệ...), đồng thời thông tin cho thân nhân biết.

Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, đề nghị các đơn vị sử dụng lao động phản ánh về BHXH TP (Phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chánh) để được hướng dẫn thêm.

Lưu ý: Chế độ tử tuất là một trong các chế độ thuộc Bảo hiểm xã hội.

CLB 
........

Bài liên quan:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét