Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Được bồi thường hơn 118 triệu đồng vì bị đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật

Ngày 04/09/2012, TAND TPHCM đã ra "Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án lao động" về  “Tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” giữa nguyên đơn là chị Nguyễn Phạm Thu Dung và bị đơn là Văn phòng đại diện Integrated Sourcing Solutions Asia GMBH - ISS (quận 12-TPHCM).

NSDLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật phải bồi thường cho NLĐ (ảnh minh hoạ)



Nguyên nhân đình chỉ là do bị đơn được triệu tập hợp lệ 2 lần, nhưng vẫn vắng mặt không có lý do.

Với quyết định này của cấp xét xử phúc thẩm, bản án lao động sơ thẩm số 14 ngày 16-5-2012 của TAND quận 12 có hiệu lực pháp luật. 

Theo đó, ISS phải bồi thường cho chị Dung 118,611 triệu đồng, gồm các khoản: bồi thường những ngày không làm việc, bồi thường 2 tháng tiền lương, trợ cấp thôi việc. 

Trước đó, Báo Người Lao Động ngày 17-10-2011 có bài viết “Bạc đãi lao động nữ”, phản ánh về việc chị Dung làm việc quá sức, xin nghỉ đi khám bệnh nhưng đã bị ISS cho nghỉ việc.

Nguồn: báo Người Lao Động

.........

Bình luận của luật sư Trần Hồng Phong:

1. Thông tin trong bài viết cho biết NLĐ đã bị cho nghỉ việc trái pháp luật vì lý do "xin nghỉ khám bệnh". Phía NSDLĐ đã bị xử thua tại phiên toà sơ thẩm và sau đó kháng cáo xin xử lại (xử phúc thẩm).

2. Theo quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự, phiên toà phúc thẩm mở ra là để xem xét nội dung kháng cáo. Mà ở đây là kháng cáo của bị đơn. Tuy nhiên, do bị đơn liên tiếp vắng mặt, nên theo quy định, xem như phía bị đơn rút kháng cáo (chấp nhận với bản án sơ thẩm). Do vậy, Toà án đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm.

3. Với việc đình chỉ xét xử phúc thẩm, thì luật quy định bản án sơ thẩm chính thức có hiệu lực. Tức là các bên sẽ phải thực hiện theo phán quyết tại bản án sơ thẩm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét