Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2017

Xin nghỉ việc đúng thời điểm hết hạn hợp đồng: Quyết định thôi việc ghi hết hạn hợp đồng có đúng?

Hỏi: Kính gửi luật sư, Hợp đồng của tôi với Cty TNHH Sharp Việt Nam hết hạn vào ngày 30/6/2016. Tôi nộp đơn xin thôi việc vào sáng ngày 30/5/2016, như vậy là tôi nộp đơn đúng 30 ngày trước khi hết hạn hợp đồng. Ngay sau đó trưởng phòng Nhân sự thông báo cho tôi nghỉ việc từ ngày 30/5/2016 và được hưởng lương mà không phải đến công ty làm việc tiếp như thông thường. Sau đó vào ngày ngày 30/6/2016 tôi nhận được quyết định thôi việc với nội dung là "hết hạn hợp đồng". Tôi không đồng ý và yêu cầu Công ty làm lại quyết định cho đúng nội dung. Như vậy cho tôi hỏi Công ty có làm sai không ? (Nguyen Bi)

(ảnh minh hoạ)


Luật sư Trần Hồng Phong trả lời:

Thực ra, đây là tình huống trùng lặp mang tính ngẫu nhiên. Anh làm đơn xin thôi việc, nhưng lại đúng vào thời điểm HĐLĐ hết hạn, mà hai bên không ký HĐLĐ mới. Chính vì vậy, theo tôi công ty ra quyết định như vậy cũng không có gì sai. Hay nói khác đi là hợp lý. Vì dù thế nào, quyền lợi của anh vẫn được bảo đảm.

Ghi chú: Thực ra cũng còn có phần có lợi, khi công ty cho anh nghỉ không tới công ty mà vẫn trả lương bình thường.

“Khúc mắc”, nếu có, ở đây là vì trước khi hết hạn hợp đồng 30 ngày anh đã làm đơn xin thôi việc. Mà lý do thôi việc lại chính là do sắp hết hạn hợp đồng – như chính anh đã trình bày. Lẽ ra, anh phải làm “đơn đề nghị không tái ký hợp đồng” thì sẽ hợp lý hơn. Nhưng thực sự thì dù xét theo hướng nào: do anh chủ động xin thôi việc hay hai bên đạt được thỏa thuận …vv - thì lý do thực sự vẫn là do hết hạn hợp đồng.

Tóm lại, tôi cho rằng anh không cần thiết phải đề nghị công ty làm lại quyết định. Thân mến.



Quý vị hãy gửi câu hỏi đến email ecolaw2@gmail.com - để được luật sư tư vấn (hoàn toàn miễn phí). Nội dung và câu hỏi gửi đến càng chi tiết, đầy đủ, thì nội dung trả lời sẽ càng chính xác, hiệu quả.  Các câu hỏi - đáp (được mã hoá tên, địa chỉ để bảo mật) sẽ được đăng trên blog này để mọi người cùng tham khảo, phổ biến pháp luật.


Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự blog - địa chỉ tin cậy của mọi người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét