Thứ Tư, 15 tháng 9, 2021

Bản thoả thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ - do khó khăn vì đại dịch Covid-19 (Biểu mẫu)

Do đại dịch Covid-19, trong năm 2021 này rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; phải giảm quy mô sản xuất; thậm chí phải ngưng hoạt động. Hậu quả là ảnh hưởng đến việc làm, rất nhiều NLĐ phải nghỉ việc, mất thu nhập. Đây là những khó khăn khách quan, không do lỗi của bên nào. Về mặt pháp luật, trong những tình huống như vậy, các bên có thể thoả thuận tạm hoãn hoặc chấm dứt HĐLĐ. Tuy nhiên, do những nguyên nhân khách quan không thể kéo dài mãi, nên việc thoả thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, trên cơ sở duy trì mối quan hệ pháp lý HĐLĐ giữa hai bên là giải pháp phù hợp và có nhiều điểm lợi hơn. 

<< Tạm hoãn thực hiện HĐLĐ dó dịch Covid-19 có lẽ là điều không bên nào mong muốn (ảnh minh hoạ)

Tạm hoãn thực hiện HĐLĐ có thể nói cách khác là hình thức "nghỉ việc không hưởng lương". Dưới đây là một mẫu thoả thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ vì lý do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp có thể tham khảo, áp dụng. Biên soạn: Ls. Trần Hồng Phong.

....


CÔNG TY TNHH XXX

Số: xxx/LĐ-NS-2021

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



BẢN THỎA THUẬN TẠM HOÃN THỰC HIỆN HĐLĐ
(Do khó khăn và ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19)


- Căn cứ quy định tại Bộ luật lao động 2019 về hợp đồng lao động.
- Căn cứ tình hình khó khăn của DN trong sản xuất, kinh doanh do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.
- Theo sự thoả thuận giữa NLĐ và NSDLĐ.


Hôm nay, lúc … , ngày 15/7/2021.
Tại: Văn phòng công ty TNHH XXX

Hai bên gồm:

Người sử dụng lao động: CÔNG TY TNHH XXX
Địa chỉ: xxx
Điện thoại: xxx
Email:xxx
Đại diện: ông Nguyễn Văn A, Chức vụ: Giám đốc công ty.
Sau đây gọi tắt là “Công ty” hoặc “NSDLĐ"

Người lao động: Bà Lê Thị B, sinh năm: 1995.
Địa chỉ: yyy
Điện thoạii: yyy
Email: yyy
Sau đây gọi tắt là “Người lao động” hoặc “Bà Lê Thị B"

Sau khi trao đổi, hai bên thống nhất cùng ký Bản thỏa thuận này, về việc tạm hoãn thực hiện HĐLĐĐ, với các điều khoản như sau:

Điều 1. NỘI DUNG THỎA THUẬN

1. Bà Lê Thị B là NLĐ, đang làm việc tại Công ty TNHH XXX theo Hợp đồng lao động số xxx ký ngày 01/01/2021, thuộc loại HĐLĐ có thời hạn 1 năm. Mã số nhân viên: B203 - Nhân viên kế toán, Phòng: Hành chính - Kế toán.

2. Do tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, buộc lòng phải dừng kinh doanh, nay hai bên cùng thoả thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động giữa hai bên. Việc tạm hoãn thực hiện HĐLĐ này là do hai bên cùng thống nhất và thoả thuận, thuộc trường hợp theo quy định tại Điểm h, Khoản 11, Điều 30 BLLĐ 2019.

3. Thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng: từ ngày 15/07/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

4. Công ty có trách nhiệm thanh toán tiền lương và các chế độ cho NLĐ đến hết ngày 15/07/2021.

5. Khi hết thời hạn tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nếu tình hình khó khăn vẫn chưa được tháo gỡ, công ty chưa thể hoạt động bình thường trở lại, thì phía NSDLĐ có quyền đơn phương đề nghị gia hạn thêm thời hạn tạm hoãn thực hiện HĐLĐ thêm tối đa 6 tháng nữa, bằng cách gửi văn bản thông báo cho NLĐ trước khi hết hạn tạm hoãn thực hiện HĐLĐ ít nhất 15 ngày và gửi kèm bản Phụ lục gia hạn thời hạn tạm hoãn cho NLĐ. Nếu đồng ý gia hạn thời hạn tạm hoãn thực hiện HĐLĐĐ, NLĐ có trách nhiệm ký vào Phụ lục và gửi lại cho NSDLĐ. Nếu NLĐ không đồng ý gia hạn, thì hai bên có thể thoả thuận việc chấm dứt HĐLĐ.

Điều 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN

Trong thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, hai bên thống nhất như sauu:

1. Bà Lê Thị B sẽ không được hưởng lương, và không được đóng các khoản BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác từ Công ty TNHH XXX. Mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của NLĐ và NSDLĐ sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Phía NSDLĐ sẽ cố gắng và có biện pháp hỗ trợ cho NLĐ bằng nhiều hình thức. Khi có hỗ trợ sẽ thông báo cho NLĐ.

3. Nếu Chính phủ, các cơ quan, tổ chức Nhà nước, xã hội … có ban hành những chính sách hỗ trợ, giúp đỡ đối với NLĐ nói chung, bất kể dưới hình thức nào, phía NSDLĐ cam kết sẽ thông báo kịp thời, có hướng dẫn và hỗ trợ NLĐ về thủ tục, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo đảm quyền lợi cho NLĐ.

4. Khi có thông tin hoặc đề xuất gì mới, hai bên cam kết sẽ chủ động liên hệ, trao đổi với nhau một cách kịp thời, hợp tác.

Điều 3. NHẬN LẠI NLĐ VÀO LÀM VIỆC

1. Khi hết thời hạn tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, bà Lê Thị B cam kết có mặt tại Công ty để tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động giữa hai bên theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp quá 15 ngày kể từ ngày hết hạn tạm hoãn hợp đồng lao động, nếu NLĐ không có mặt tại Công ty mà không có lý do chính đáng thì phía NSDLĐ có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ với NLĐ theo quy định tại BLLĐ 2019.

2. Phía Công ty cam kết sẽ nhận NLĐ vào làm việc trở lại sau khi hết thời hạn tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, trên cơ sở tiếp tục thực hiện HĐLĐ đã ký giữa hai bên.

Điều 4. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Hai bên cam kết tôn trọng và thực hiện đúng những nội dung đã thống nhất và ghi nhận trong bản thỏa thuận này. Mọi sự thay đổi, bổ sung phải được cả hai bên trao đổi và thống nhất bằng văn bản thì mới có giá trị.

Mọi vấn đề liên quan về mối quan hệ lao động giữa hai bên nếu không nêu trong bản thoả thuận này, sẽ được giải thích và thực hiện theo quy định tại BLLĐ 2019 và các văn bản pháp luật liên quan.

Những tranh chấp (nếu có) liên quan đến thoả thuận này sẽ được hai bên cam kết giải quyết trên tình thần hoà giảii, cùng có lợi. Nếu không tự giải quyết được mỗi bên có quyền đưa vụ việc đến Toà án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định chung.

Bản thỏa thuận này có hiệu lực từ ngày ký, được lập thành 3 bản, có giá trị như nhau. Bà Lê Thị B giữ 1 bản, Công ty giữ 2 bản.


                     Người lao động                                               Người sử dụng lao động

                      (ký tên)                                                                  (ký tên, đóng dấu)



.........

Bài liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét