Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Mỹ: Facebook sa thải nhân viên nhận tiền để mở lại tài khoản quảng cáo đã khóa

Mới đây (tháng 12/2019), trong quá trình điều tra, trang tin BuzzFeed News phát hiện ra rằng một nhân viên của Facebook đã nhận hàng nghìn USD từ một công ty tiếp thị liên kết mờ ám để tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo từng bị khóa vì vi phạm chính sách của Facebook. Hành vi của người nhân viên (được dấu tên) đã vi phạm nghiêm trọng điều cấm theo các chính sách của Facebook. Phát ngôn của Facebook xác nhận nhân viên này đã bị sa thải. Người nhân viên được nhắc đến ở đây làm việc tại văn phòng Facebook ở Austin (Mỹ).

<< Theo pháp luật Mỹ, hành vi tham nhũng, nhận hối lộ được đánh giá là sai phạm rất nghiêm trọng. Thậm chí sẽ bị xử lý hình sự (ảnh minh họa)

Người phát ngôn của Facebook nói: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra các cáo buộc và sẽ thực hiện bất kỳ hành động cần thiết nào khác".

Trên thực tế, người nhân viên kia đã được trả tiền để tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo có liên hệ với Ads Inc., một công ty marketing trụ sở tại San Diego trước đây từng bị BuzzFeed News vạch trần đứng đằng sau một vụ lừa đảo tinh vi trên Facebook. Cụ thể là đã đăng các quảng cáo trị giá hơn 50 triệu USD nhằm phát tán thông tin sai sự thật về người nổi tiếng. Các quảng cáo này là một phần trong mưu đồ đánh lừa người tiêu dùng đăng ký vào một gói cước hàng tháng khá đắt đỏ của một sản phẩm vốn được quảng cáo là cho dùng thử. Ads Inc. từng công bố sẽ ngừng hoạt động vào tháng 10/2019 sau khi bị BuzzFeed News tố giác.

Thượng nghị sỹ Mark Warner của bang Virginia nói với BuzzFeed News rằng việc phanh phui nhân viên Facebook bị hối lộ để tái kích hoạt các quảng cáo lừa đảo là bằng chứng tiếp theo cho thấy sự vô trách nhiệm của các nền tảng và sự suy đồi của các thị trường quảng cáo số.

Các đoạn hội thoại thu thập bởi BuzzFeed News, cũng như thông tin từ các cựu nhân viên của Ads Inc., cho thấy cựu CEO Ads Inc. là Asher Burke và người nhân viên Facebook đã thông đồng để tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo bị cấm ra sao, từ đó đặt người dùng Facebook trước nguy cơ bị lừa đảo khi quảng bá cho các sản phẩm đáng ngờ.

Vào mùa hè năm 2018, một nhân viên Facebook với nick chat là "Ryan" đã thỏa thuận với Burke rằng với khoản phí ban đầu 5.000 USD và khoản duy trì hàng tháng 3.000 USD, người này sẽ tái kích hoạt các tài khoản quảng cáo đã bị ngừng hoạt động vì vi phạm chính sách.

Không liên quan đến vấn đề quảng cáo và mở lại tài khoản quảng cáo, mà chỉ xét trên phương diện quan hệ lao động, có thể thấy hành vi của người nhân viên Facebook đã vi phạm nguyên tắc kinh doanh và quản lý của Facebook, gây thiệt hại đến uy tín của Facebook. Ngoài việc bị sa thải, không loại trừ khả năng anh này sẽ phải bồi thường thiệt hại và phải "nhả" ra số tiền thu lợi bất chính của mình.

Theo pháp luật Mỹ, hành vi tham nhũng, nhận hối lộ được đánh giá là sai phạm rất nghiêm trọng. Thậm chí sẽ bị xử lý hình sự.

Nguồn: Genk.com

....

Năm 2019

Việt Nam
  1. 15 điểm mới trong Bộ luật lao động sửa đổi được Quốc Hội thông qua ngày 20/11/2019
  2. Nghỉ Tết Canh Tý 2020: Cán bộ, công chức nghỉ 7 ngày, NLĐ tại doanh nghiệp ít nhất 6 ngày (10/2019)
  3. Sửa đổi Luật lao động: tăng tuổi hưu và tăng cả giờ làm thêm (4/2019)
  4. Bảo hiểm thất nghiệp còn nặng về giải quyết hậu quả (3/2019)
  5. Đầu năm 2019: 64% lao động nước ngoài đóng BHXH bắt buộc (3/2019)
  6. Tranh cãi việc xử lý hình sự doanh nghiệp chây ì đóng BHXH (3/2019)
  7. Nghỉ Lễ, Tết năm 2019: Tết âm lịch nghỉ 9 ngày, Tết dương lịch nghỉ 4 ngày

Quốc tế
  1. Mỹ: bắt công dân Trung Quốc lấy trộm bí mật thương mại ngay trước khi lên máy bay (11/2019)
  2. Mỹ: Lấy trộm ảnh của khách hàng, nhân viên Apple Store bị sa thải (11/2019)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét