Thủ tục hành chính trong lao động

Lưu ý: Từ 2017, trong thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN, tại nhiều địa phương đều đã triển khai thực hiện qua hình thức GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ. Tức là gửi hồ sơ qua email và nhận kết quả qua đường bưu điện (bao gồm cả giao trả Sổ BHXH, Thẻ BHYT ...vv). Doanh nghiệp không trực tiếp làm việc với cơ quan BHXH nữa. 

Đối với những người phụ trách nhân sự, việc lần đầu lập hồ sơ, tiến hành các thủ tục tham gia cho NLĐ về BHXH, BHYT, BHTN ... tuy khá phức tạp và rườm rà, có thể gây tâm lý lo lắng. Nhưng thực ra không có gì khó khăn. Trên thực tế, thủ tục đã ngày càng đơn giản, nhanh gọn hơn. Chỉ cần tìm hiểu kỹ, tải về các biểu mẫu, đặc biệt tại các website của cơ quan BHXH địa phương và thực hiện là OK. 

......

Quản lý lao động:



......
Thủ tục hồ sơ một cửa:

>> BHXH TP. HCM 

(Ghi chú: gồm quy trình, biểu mẫu ... - mục "Thủ tục hồ sơ một cửa")

Mới nhất! đang áp dụng! (từ 2017)
............


BẢO HIỂM XÃ HỘI
  1. Trình tự, thủ tục và hồ sơ tham gia Bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN
  2. Thẩm quyền giải quyết hưởng các chế độ BHXH
  3. Trình tự thủ tục & hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH (tổng hợp, tất cả các chế độ)
  4. Quy trình chuyển cơ quan BHXH quản lý khi thay đổi địa điểm kinh doanh
  5. Trình tự, thủ tục đăng ký tham gia và mức đóng BHXH tự nguyện



BẢO HIỂM Y TẾ




BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
  1. Trình tự, thủ tục tham gia Bảo hiểm thất nghiệp
  2. Thủ tục hưởng Trợ cấp thất nghiệp
  3. Hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cho Người lao động





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét